Thứ Hai, 31 tháng 10, 2011

6 bước dạy hát karaoke

Sáu bước dạy hát karaoke
1.- Phát bài : Chọn cách in bài hát ra nhiều bản, phát cho mọi người . Bài hát có ký âm càng tốt, nếu không làm như vậy được thì viết bài hát bằng chữ lớn trên một khổ giấy lớn hoặc là giản dị nhất, dậy một bài hát dễ và ngắn .
2.- Hát trước : hát trước một lần bài hát để học viên làm quen với âm điệu và nhịp điệu của bài hát. Yêu cầu học viên lắng nghe dù họ đã biết bài hát.
3.- Cho ghi nhịp : Nếu bài hát không có ký âm, bạn hãy cho học viên gạch dưới những chữ hay những chỗ nhịp mạnh. Nếu bài hát có ký âm, giai đoạn này có thể không cần thiết, nếu học viên biết nhạc lý .
4.- Tập từng câu, từng đoạn : Tập cho học viên từng câu . Câu nào bạn cũng phải hát trước một lần rồi cho học viên hát lại . Sửa ngay khi bạn nhận thấy những chỗ hát sai . Xong mỗi đoạn, cho học viên hát lại đoạn đó rồi mới tập đoạn khác.
5.- Cho hát lại toàn bài : Khi tập xong các đoạn, bạn phải cho học viên hát lại toàn bài 1, 2 lần trước khi coi như viêc dậy hát hoàn tất.
6.- Ôn tập : Người dậy hát nên cho học viên hát lại bài hát nhiều lần sau đó, khi có dịp.http://thebao.com.vn/day-hat-karaoke.html

1 nhận xét: